ข่าวประชาสัมพันธ์ โพสต์เมื่อ 20/11/2025 | เข้าชม 233 ครั้ง






สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดปทุมธานี จัดประชุมผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษา ประจำเดือนพฤศจิกายน 2568 เพื่อมอบนโยบายและทิศทางการขับเคลื่อนงานปีงบประมาณ 2569
วันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 เวลา 09.00 น. นางรัชนุช สละโวหาร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในการประชุมผู้บริหาร ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 4 ประจำเดือนพฤศจิกายน 2568 โดยมีผู้บริหารสถานศึกษาจากทุกแห่งในจังหวัดเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ณ ห้องประชุมสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดปทุมธานี
การประชุมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อมอบนโยบายสำคัญและแนวทางการปฏิบัติงานในการขับเคลื่อนภารกิจประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2569 ภายใต้กรอบแนวคิด “สกร. สร้างคนฉลาดเรียนรู้” (DOLE cultivates intelligent and lifelong learners) ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะที่จำเป็นต่อโลกยุคใหม่ คิดเป็น ทำเป็น และเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง
แนวคิดดังกล่าวยังสอดคล้องกับเป้าหมายหลักของกรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่ว่า
“สร้างคนเรียนรู้เพื่อเท่าทันพัฒนาการของโลก และอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข” (DOLE develops learners to keep pace with global change and live happily in society)
ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญที่ ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ได้กำหนดให้เป็นทิศทางหลักในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนและประชาชนทุกช่วงวัย
ภายในที่ประชุม นางรัชนุช สละโวหาร ได้เน้นย้ำความสำคัญของการบริหารจัดการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ การสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับชุมชน และการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ที่ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล ตลอดจนการติดตามผลการดำเนินงานอย่างเป็นระบบเพื่อให้สถานศึกษาทุกแห่งสามารถขับเคลื่อนงานสู่ผลลัพธ์ที่ชัดเจน
บรรยากาศของการประชุมเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ เต็มไปด้วยการแลกเปลี่ยนมุมมองและข้อเสนอเชิงวิชาการจากผู้บริหารสถานศึกษา ซึ่งจะถูกนำไปใช้กำหนดแนวทางพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับบริบทของแต่ละพื้นที่
การประชุมครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการรวมพลังของผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดปทุมธานี เพื่อร่วมกันยกระดับคุณภาพผู้เรียน และขับเคลื่อนจังหวัดปทุมธานีสู่การเป็น “สังคมแห่งการเรียนรู้” อย่างยั่งยืน